วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Reviews Grandpa's Grill ปิ้งย่างสไตล์วินเทจ !!!

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นบทความแรกที่เขียน รีวิวร้านอาหาร นะครับ หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

                หลังจากออกจากโรงภาพยนต์เรื่อง Captain America : Civil War นั้น ผมได้เปิดเฟสบุคและเช็คข่าวสาร แต่ดั้นนนนไปเจอเพื่อนในเฟสบุค เช็คอินอยู่ที่ร้านอาหาร สไตล์ปิ้งย่าง เปิดใหม่ อยู่ร้านหนึ่ง ซึ่งผมไม่รู้มาก่อนเลยว่า ร้านนี้อยู่ที่ไหน ผมจึงได้ตามไปสืบเสาะในเช็คอิน จนได้ความว่า ร้านนี้ชื่อ Grandpa’s Grill” ตั้งอยู่บน ถนนสุขา 3 หน้าปากซอย รามคำแหง 135 หรือข้างๆโรงเรียนทินกรนั้นเอง กว่าจะมาถึงร้านก็ปาเข้าไป 19.30 แล้ว ด้วยความหิว แต่ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปหน้าร้าน จึงเดินเข้าไปหาที่นั่ง
 
ภายในร้านค่อนข้างโล่งและถ่ายเทอากาศได้ดี มีที่นั่งประมาณ 12 ที่นั่ง ซึ่งทางเจ้าของร้านบอกว่า ไม่อยากให้แออัดไปมากกว่านี้เพราะสไตล์ทางร้านเน้นให้ลูกค้า นั่งทานปิ้งย่าง ชิวๆ

สัญลักษณ์แบรนด์ประจำร้าน ออกแนวผู้ชายวินเทจ จะสังเกตุทางขวามือของรูปแรก จะมีรถ Volkswagen ยุค 60 จอดอยู่ร้าน 

ลิสต์เมนูของทางร้าน โดยส่วนใหญ่จะเป็นเนื้องย่าง ตามส่วนต่างๆเช่น เนื้อสันใน เสือร้องไห้ เนื้อน่องลาย อาหารทะเลก็มีนะ อย่างกุ้งและหอยแมงภู่นิวซีแลนด์

นี่คือส่วนเมนูที่พวกเราสั่งกันมาครับ ก็จะมี เนื้อน่องลาย เนื้อสันแหลม เนื้อสะโพก เนื้อโหนก เนื้อสันใน เห็ดเข็มทอง กระหล่ำปลี ผักกาด หมี่หยก(เอาไว้ตัดกำลัง 555) เป็นต้นครับ ที่เห็นในรูปนี่แค่เซ็ทเดียวนะ จริงๆ สั่งแบบนี้อีก เซ็ทหนึ่งถึงจะอิ่มพอดี

ในส่วนของการปิ้งย่างนั้น ทางร้านลงทุนออกแบบเตาเป็นรถยุคโบราณ ใช้วัสดุที่เป็นสแตนเลสอย่างดี (อ้อ เสริมให้นะครับ ในทาง Food Hygiene ให้มีการส่งเสริมการใช้วัสดุแบบนี้เนื่องจากทำความสะอาดง่ายและไม่มีความสกปรกตกค้าง) ตะแกรงปิ้งย่างมี 2 แบบด้วยกันคือ ตะแกรง เหมาะสำหรับ ย่างอาหารทะเลซะมากกว่าและถาดย่างเหมาะสำหรับย่างเนื้อย่างครับ ส่วนของหัวรถนั้น เป็นหม้อต้มสำหรับต้มผักหรือเนื้อก็ได้ตามใจชอบเลย การดีไซน์เตาแบบนี้ นอกจากจะสวยงามตามท้องเรื่องสไตล์วินเทจแล้ว ยังใช้งานง่ายและเป็นประโยชน์อีกด้วย
สำหรับเนื้องย่างนั้น มีความเป็นเนื้อโคขุนเลยแหละ เนื้อค่อนข้างจะนิ่มและทานง่าย โดยเฉพาะที่ชอบก็คือ เนื้อสันใน(ชอบที่สุด) กับเนื้อเสือร้องไห้ ที่บอกได้เลยว่าย่างแค่ไม่กี่อึดใจก็ได้ไปสัมผัสกับลิ้นเราแน่ๆ แต่ผมค่อนข้างเสียดายนะ ที่เนื้อหั่นเต๋าหมด จริงๆแล้ว ผมเคยไปทาน Got to Grill ซึ่งเนื้อหั่นเต๋าก็หมดเช่นกัน (เสียใจอย่างที่สุด) แต่ไม่เป็นไรครับ ส่วนอื่นๆทดแทนกันได้ น้ำจิ้ม ทางร้านมีน้ำจิ้มให้เลือก 3 แบบ คือ น้ำจิ้มสุกี้ ซีฟู๊ด และแจ่ว ผมเลือกน้ำจิ้มสุกกี้ครับ ตามความเห็นส่วนตัวนะ เนื้อย่างควรทานกับน้ำจิ้มแจ่วหรือซอสญี่ปุ่น จะดีกว่าเพราะรสชาด ของเนื้อมันจะไปทางเดียวกับซอสครับ (ความเห็นส่วนตัวจ้า)
ผมใช้เวลากว่า 45 นาทีในการทานทั้งหมด 2 ชุด เบ็ดเสร็จแล้วคิดเงิน ราคาก็ไม่ได้แพงอะไร เพียง 2 คน 770 บาทครับ อ้อ ช่วงนี้โปรโมชั่น เช็คอินลด 10% ครับ

สำหรับการเดินทาง
               ร้าน Grandpa’s Grill ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 3 หน้าซอยรามคำแหง 135 ครับ มีที่จอดรถบริการและเดินทางมาสะดวกครับ สำหรับท่านที่มาทาง พระราม 9 หรือรามคำแหง ให้ตรงมาเรื่อยๆข้ามแยกบ้านม้าและวิ่งผ่าน  Pasio สัก 500 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือครับ และสำหรับท่านที่มาทาง มีนบุรี หนองจอก ให้ท่านเข้ามาทาง ถนนสุขา 3 ครับ และวิ่งมากลับรถบริเวณแยกสัมมากร ร้านจะอยู่ฝั่งวิ่งไปมีนบุรีครับ 
สำหรับใครที่มาไม่ถูก ติดต่อเบอร์เจ้าของร้านได้เลยครับที่ 094-494-8802
แฟนเพจ : Grandpasgrill 

Did you know ?
1.ควรล้างมือก่อนทุกครั้งที่รับประทาน
2.ปิ้งย่างด้วยไฟที่อุณหภูมิสูงพอ (อย่างน้อยควรมากกว่า 70 องศา) หากไม่มีที่วัดอุณหภูมิ ควรสังเกตุที่เนื้องย่างหากมันเป็นสีเดียวกันทั้งนอกและในนั้น หมายความว่า ความร้อนเนี่ย ฆ่าเชื้อโรคได้หมดแล้ว ซึ่งข้อสำคัญตรงนี้เลยคือ อาหารที่ปลอดภัยจะต้องดูอุณหภูมิภายในที่ร้อนช้าที่สุด (Cold point)
                และอย่าลืมแบ่งกระเพาะเป็น 3 ส่วนตามที่นบีมูฮัมมัด(ซ.ล)บอกนะครับ หากเรากินเยอะมากไป ก็เป็นปัญหาเรื่องท้องอืด ได้เช่นกัน 

บทความโดย : Class Hero

  


1 ความคิดเห็น: