วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

อร่อยเต็มเต็มคำ กับ Fin burger อเมริกันเบอร์เกอร์สุดฟิน สไตล์ Homemade !!

        เคยรู้สึกอยากหาข้าวเย็นทานแต่ไม่อยากทานอาหารหนัก ไหมครับ ? ไม่อยากรอนานๆ หรือ ทานมื้อใหญ่ ผมคนนึงแหละ ที่ทานข้าวเย็นน้อย ไม่ค่อยชอบทานเท่าไรนัก (แต่หลังจากนี้ก็จะทานมากขึ้นเพื่อกลับมารีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านกันไง ^^ ) 

                ขับรถออกจากที่ทำงานย่านพระราม 9 ตรงไปละหมาด มักริบที่ ศูนย์กลางฯ แวะหาร้านที่เราได้เคยไปลิ้มลองตามงานต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 3 รอบ ไม่ว่าจะเป็นที่งาน Bangkok Halal  ปีที่ผ่านมา  งาน Halal Thailand Assembly  ที่จัดขึ้นที่ ศูนย์ฯสิริกิต ช่วงปลายปีที่ผ่านมา หรือ งานสลามชาวไทย ที่ทาง White Chanel ที่จัดขึ้นที่ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์กลางกะปิ ช่วงปลายเดือนกุมพาฯ ที่ผ่านมานั้น  ล้วนไม่มีโอกาสไหนที่พลาดเบอร์เกอร์แบรนด์นี้แต่อย่างใดเลย  เดี๋ยวจะอธิบายให้ฟังในเนื้อหาต่อไปนะครับว่าทำไม แบรนด์นี้ผมถึงได้ติดตามมาตลอด ฮ่าๆ



                   บรรยากาศหน้าร้าน ค่อนข้างชอบมาก กำแพงตกแต่งด้วยสีสันน่ารักๆ (ไม่ได้ถ่ายรูปมาขอโทษษษษษด้วยคร้าบบบบ) มีซุ้มรับปริญญา พร้อพ และสถานที่ไว้สำหรับผู้นิยมการถ่ายภาพ เล็กๆน้อยๆด้วยครับ รวมไปถึงภายในร้านถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายและไม่แออัด ติดแอร์เย็นสบายๆ เหมาะสำหรับการนั่งชิวพบปะ สังสรรค์ กันอย่างมากครับ และอีกทั้งยังมีบริการฟรี Wifi ด้วยนะครับ เรียกได้ว่าครบองค์ประกอบสำหรับความต้องการของลูกค้าเลยก็ว่าได้


              ภายในร้านมีห้องละหมาดและห้องอาบน้ำละหมาดไว้คอยบริการให้กับลูกค้าอีกด้วยครับ


                              ว่ากันด้วยเรื่องของเมนูบ้างกันดีกว่า เมนูของทางร้านมีให้เลือกทั้งแบบ Set , A La Cart และ Snack ครับ โดยคุณเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ทางร้านทำเนื้อกันเอง เนื้อที่ใช้เป็นเนื้อ "โคขุน" ซึ่งเป็นสไตล์การทำแบบ อเมริกันโฮมเมด นอกจากจะทำเนื้อขายแฮมเบอร์เกอร์แล้ว ยังทำส่งตามที่ต่างๆอีกด้วย เช่น พัทยา หรือ ลงไปไกลถึงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็มีด้วย ความพิเศษของที่นี่คือ ตัวเลือกครับ คือมีตัวเลือกและออฟชั่นให้เลือกค่อนข้างเยอะมากกกกกกกจริงๆ 






โดยเมนูที่สั่งมาทานนั้น ผมเลือกสั่งเป็น Cheese Burger ,นัตเก็ต , ปีกไก่นิวออลีน , เฟรนซ์ฟราย โดยที่ผมเลือกออฟชั่นเป็นขนมปัง Soft french (จริงสายสุขภาพเค้าจะเลือก โฮลวีทกันเว้ย เพราะอะไร ให้ดูคอลัมน์สุดท้ายละกาน) BBQ Sauce และ Hot & Spicy เป็นซอสไว้ Dip (นอกจากนี้ยังมีซอสพริกและซอสมะเขือเทศขวัญใจชาวไทยเสริฟด้วย) น่าเสียดายที่ไก่ทอดพวก Wing zapp พวก อเมริกันฟาสฟู้ดยังไม่มา (เนี่ยแหละที่จะล่อให้เรามาอีกหลายๆรอบ 5555)

ต้องบอกก่อนนะถ้าใครเคยกินแบรนด์ตลาดๆอย่าง Mc Donalds(มันมีฮาลาลด้วยหรอ) หรืออย่าง Romry รสชาดของ เบอร์เกอร์ที่นี่จะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับเบอร์ตลาด เพราะเป็นสไตล์ อเมริกันโฮมเมด เหตุผลที่ผมเลือก แป้ง Soft french ก็เพราะว่า ให้ความนุ่มของเนื้อสัมผัสได้ดีกว่าแป้งโฮลวีท สำหรับสำหรับเนื้อแฮมเบอร์เกอร์นั้นเป็นเนื้อที่ทำจากโคขุนล้วนๆ อัดแน่นไปด้วยความหนาแน่นของเนื้อวัวเต็มๆ ซึ่งบอกตามตรง ถ้าใครชอบเนื้อจะคุ้มมากๆ รสชาดของเบอร์เกอร์เข้ากับซอสที่เลือกได้อย่างดิบดี และที่สำคัญ ชีสครับ ไม่ใช่ชีสแปะด้านข้าง ชีสสองแผ่นเต็มๆ และกลิ่นหอมน้ำมันมะกอก เพราะทางร้าน ใช้น้ำมันมะกอกแทน เนยหรือมาการีน (ผมเลยอ๋อออ ถึงบางอ้อ ทำไมราคาแพงกว่า เบอร์เกอร์ตลาดก็เพราะใช้วัตถุดิบดีนี่เอง)
แต่เป็นที่น่าเสียดายยเล็กน้อย ในใจผมเลือกแป้ง Charcoal (เบอร์เกอร์สีดำ) หาทานยากนะครับ ต้องไปทานในโรงแรมถึงจะมีขาย ซึ่งทางร้านบอกว่าเป็นแป้งขายดิบขายดี จนสั่งผลิตไม่ทันเลยทีเดียว อ่อ ผมลืมบอกไป น้ำที่นี่ริฟิวตลอดจ้า แก้วละ 29 บาท แต่มีให้เลือกทั้ง เป้ปซี่ เซเว่นอัพ และอีกมากมาย ในมุมมองผมนะ ผมว่าเป็นการซื้อใจผู้บริโภคเลยแหละ

เบ็ดเสร็จแล้ว รวมกินไป 2 คน ราคาประมาณ 340 บาท หารแล้วเหลือ 170 ซึ่งผมว่า ราคาขนาดนี้ กับฟาสฟู้ดพรีเมี่ยมขนาดนี้ ถือว่าคุ้มค่ากับผู้บริโภคมากๆครับ

สำหรับการเดินทาง
         ร้าน Fin Burger นั้น  ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 4 ตรงข้าม โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา หากท่านมากทางแยกรามคำแหง ให้ตรงมาและเลี้ยวเข้าซอยรามคำแหง 4 มาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ สำหรับใครที่มาไม่ถูก ติดต่อเบอร์เจ้าของร้านได้เลยครับที่ 02-101-3616
แฟนเพจ : Fin Burger

Did You Know ?

1.แฮมเบอร์เกอร์ เชื่อกันว่ามีถิ่นกำเนิดจากประเทศเยอรมัน ตามรากศัพท์คำว่า ฮัมบูร์ก ซึ่งเป็นชื่อเมืองในเยอรมนี ภายหลังจึงมาแพร่หลายยังสหรัฐอเมริกาโดยผู้อพยพชาวเยอรมัน
2.น้ำมันมะกอก (Olive Oil) มีประโยช์ต่อภาวะโรคหลอดเลือดหัวใจ จากการค้นคว้าวิจัยพบว่า น้ำมันมะกอกนั้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) ในขณะเดียวกันจะไม่ทำให้คอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL) ลดระดับลง 
3.ขนมปังโฮลวีท มีส่วนผสมของธัญพืชโฮลวีท ที่ผ่านการขัดสีน้อย สามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานได้ ขนมปังโฮลวีทถือว่าเป็นคาร์โบรไฮเดรตเชิงซ้อน ร่างกายจะค่อย ๆ ดูดซึมเพื่อเปลี่ยนแปลงมาใช้เป็นพลังงาน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน  นอกจากนี้ขนมปังโฮลวีทยังมีวิตามินบี ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณของเราอีกด้วย และสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก แทนที่จะเลือกกินขนมปังขาว ให้ลองมากินขนมปังโฮลวีทแทน ก็จะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะว่าขนมปังโฮลวีท 1 แผ่น ให้พลังงาน 10 กิโลแคลอรี ในขณะที่ขนมปังขาว 1 แผ่น ให้พลังงานถึง 100 กิโลแคลอรี

บทความโดย : Class Hero





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น